Chủ đề mớiChủ đề mới  Hiển thị danh sách thành viênThành viên  LịchLịch  Tìm trên diễn đànTìm kiếm  Trợ giúpTrợ giúp
  Đăng kýĐăng ký  Đăng nhậpĐăng nhập
Yêu thể thao
 Diễn đàn :Góc dành riêng cho Teen :Yêu thể thao
Message Icon Chủ đề: Dinh dưỡng cho người yêu thể thao Trả lời bài viết Gửi bài viết mới
Tác giả Nội dung
Hoadaqui
Senior Member
Senior Member
Ảnh đại diện

Gia nhập: 14 Apr 2014
Đến từ: Vietnam
Trạng thái Online: Offline
Bài viết: 107
Trích dẫn Hoadaqui Replybullet Chủ đề: Dinh dưỡng cho người yêu thể thao
    Ngày gửi: 17 Oct 2016 lúc 4:15pm
Với những ai thường xuyên vận động, yêu thích và đam mê các hoạt động thể chất, yếu tố dinh dưỡng vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp người tập bổ sung năng lượng, tránh tình trạng kiệt sức do hoạt động quá nhiều, cung cấp dinh dưỡng đúng cách còn giúp tối ưu hóa chất lượng luyện tập, mang lại hiệu quả tối đa cho người luyện tập thể thao.
Nhờ sự phát triển của Internet và mạng xã hội, thông tin về các thực phẩm dinh dưỡng dành cho người yêu thể thao rất dễ dàng tiếp cận. Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng đúng, đôi khi khiến những “vận động viên không chuyên” vô cùng bối rối với nhiều thông tin trái chiều. Nếu bạn là người thường xuyên luyện tập thể thao, hãy lưu ý các loại thực phẩm sau đây, vì chúng không chỉ giúp người tập ngon miệng mà còn cung cấp đúng những dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể cần.

Các loại hạt


Các loại hạt là những thực phẩm giàu protein và nhiều dưỡng chất khác, giúp xây dựng và duy trì cơ bắp trong quá trình tập luyện thể thao
Các loại hạt là những thực phẩm giàu protein và nhiều dưỡng chất khác, giúp xây dựng và duy trì cơ bắp trong quá trình tập luyện thể thao
Có thể nói các loại hạt là thức ăn “thần thánh” đối với những ai đam mê luyện tập thể thao. Từ lâu, các loại hạt đa dạng như hạt điều, hạt bí,… chính là nguồn cung cấp protein dồi dào, dưỡng chất vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và duy trì cơ bắp, giúp bổ sung năng lượng cũng như hỗ trợ quá trình sản sinh và tái tạo mô. Bên cạnh đó, các loại hạt này còn chứa nhiều loại dưỡng chất khác, hỗ trợ quá trình tập luyện tốt hơn. Nếu như hạt bí rất phổ biến ở Việt Nam có hàm lượng magie cao, giúp người chơi phát triển cơ bắp, thì hạt điều lại chứa nguyên tố đồng, giúp cho sự phát triển của xương khớp. Ngoài ra các loại hạt dẻ, hạt macadamia, hay hạt óc chó đều là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào mà lại ít chất béo, là thức ăn vặt rất tốt và dễ dàng mang theo bên mình.

Bánh mì

Đối với những ai thường xuyên vận động nhiều, carbonhydrate là dưỡng chất không thể thiếu. Bánh mì chính là thực phẩm cung cấp carbonhydrate dồi dào, giúp cơ thể người tập tránh tình trạng mệt mỏi, mất cơ vì mất năng lượng trong thời gian dài. Ăn một ít bánh mì trước khi tập luyện ít nhất là 30 phút sẽ giúp bổ sung năng lượng cần thiết, giúp hoạt động bền bỉ, dẻo dai trong thời gian dài, hơn nữa, còn tránh tình trạng kiệt sức khi vận động quá nhiều, đặc biệt là chống bị chuột rút – một tình trạng rất hay xảy đến với người chơi thể thao, gây nguy hiểm cho người tập, nhất là những ai tham gia bơi lội hoặc đạp xe.

Trứng


Trái với nhiều quan niệm sai lầm trước nay, trứng là thức ăn vô cùng bổ dưỡng và là bạn đồng hành đắc lực của các vận động viên trong quá trình tập luyện
Trái với nhiều quan niệm sai lầm trước nay, trứng là thức ăn vô cùng bổ dưỡng và là bạn đồng hành đắc lực của các vận động viên trong quá trình tập luyện
Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng trứng không hoàn toàn là một thực phẩm tốt vì chứa nhiều cholesterol, gây hại cho sức khỏe, nhưng đối với những ai thường xuyên luyện tập thể thao, trứng là món ăn hàng ngày không thể thiếu. Trứng cũng là nguồn protein dồi dào, giúp xây dựng và duy trì cơ bắp cho người tập thể thao. Không những thế, trứng cũng là loại thực phẩm dễ chế biến, đơn giản, phù hợp với mọi người. Rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp chia sẻ rằng họ cần ăn trứng mỗi ngày, với khối lượng lớn để bổ sung hiệu quả nguồn dinh dưỡng giúp xây dựng và duy trì cơ bắp của mình.

Chuối

Trong số những thực phẩm trên, chuối là đại diện tiêu biểu nhất cho các món ăn tráng miệng. Không chỉ tốt cho tiêu hóa, cứ mỗi 100g chuối lại cung cấp 4g protein. Với những người yêu thể thao, thường xuyên hoạt động thể chất, ăn chuối trong lúc tập luyện sẽ giúp cung cấp năng lượng tức thì nhờ lượng đường hấp thụ nhanh trong quả chuối, duy trì hoạt động của các cơ bắp cho đến cuối buổi tập. Chuối cũng là dạng thực phẩm vô cùng tiện lợi, có thể mang theo bất cứ lúc nào trong các buổi tập, đảm bảo duy trì nguồn dinh dưỡng và năng lượng cho người tập.

Bên cạnh những thực phẩm phổ biến này, danh sách những món ăn cần thiết cho người tập luyện thể thao vẫn còn dài. Không thể mang theo tất cả những thực phẩm này vào phòng tập, người chơi thể thao vẫn có thể dùng các thực phẩm bổ sung thay thế, với hàm lượng dinh dưỡng cao và đúng liều lượng, lại vô cùng tiện lợi khi mang theo mình, những sản phẩm này là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay của những người thường xuyên tập luyện thể thao.
Nguồn: dantri.com.vn
Thùy Anh vĩ đại ^!^
IP IP Logged
Trả lời bài viết Gửi bài viết mới
Xem trang in Xem trang in

Chuyển nhanh đến
Bạn không thể tạo đề tài mới
Bạn không thể trả lời bài viết
Bạn không thể xoá bài viết bạn đã gưi
Bạn không thể sửa bài viết bạn đã gửi
Bạn không thể tạo bình chọn
Bạn không thể bình chọn

Bulletin Board Software by Web Wiz Forums version 8.03
Copyright ©2001-2006 Web Wiz Guide

Trang này được tạo ra trong 0.081 giây.